++ ทริปอุดร - เชียงคาน 11 - 13 กย ~ Part III ~

วันนี้อัพบ้าพลังจิงๆ

มาต่อกันกับันสุดท้ายล่ะ  สั้นจิงๆ

~ วัน พฤหัสบดี ที่ 13 กันยายน 2555 ~

เพิ่งมานึกออก ว่า ม่ะวานตอนอยู่บนรถตู้

ทุกคนตื่นเพราะเสียงน้องตูน พูดว่า

พวกเมิง ช่วยกุด้วย

แอร์เอเชียมัน แคนเซิลไฟล์กุ 555

ที่จิงควรจะเป็นเรื่องที่เครียด  แต่น้องตูนทำให้เป็นเรื่องฮากันทั้งรถ

น้องโวยวาย ให้พวกเพื่อนๆ ช่วย

ว่าโดนแคนเซิล แล้วไม่บอกไรอีกเลย

แต่ก็น่ะ  แอร์เอเชีย นี่ก็น่าด่าจิงๆ

ส่ง SMS บอกว่าไฟล์แคนเซิล  แต่ไม่แจ้ง ความช่วยเหลือใดๆ

จนน้องๆ ต้องโทรไปต่อรอง ขอเปลี่ยนไฟล์ เปลี่ยนรูทกันแทน

ที่จิง น้องตูน จะบินตรงกลับภูเก็ต หลังเรา

คือกลับ วันที่ 15 กย แต่ไฟล์แคนเซิลวันนั้นพอดี สงสัยคนน้อย

สุดท้ายเรยต้องบินไปลง กทม แล้วนั่งจากกทม กลับภูเก็ต

เฮฮามากน่ะเรื่องนี้  จำสตอรี่ไม่ได้ แต่พูดได้เป็นวันอ่ะ

มีความสุข สนุกสนานกะเรื่องนี้มาก  วันนั้น เราหัวเราะ เป็นบ้าไปเรย  อิอิ

มาต่อกับเหตุการณ์ปกติในวันนั้น

เช้านี้ พวกเรามีแพลนตื่นมาตักบาตรข้าวเหนียวกัน

โดนให้ป้าอ้วน เจ้าของที่นี้ ดูแล ของตักบาตรให้คนละชุด

แล้ววันนี้เราตื่นเช้ามาก

เพราะเสียงป้าอ้วน กับพี่ที่ดูแลที่พัก เหมือนจะเถียงๆ คล้ายๆจะทะเลาะกัน

เสียงดัง น่าตกใจมาก

เรารู้สึกตัวเรย  แต่ไม่ลุก  อิอิ

ก็อากาศมันสบายน่านอนมาก

มาก จนคิดว่าจาไม่ลงไปตักบาตรเลย ฮี่ๆๆ

ตบตี กะที่นอนอยู่พักนึง แล้วก็งัดตัวเองขึ้นมา

ลงไปข้างล่าง ป้าอ้วนเตรียมของไว้ให้แล้ว  9 ชุด

(นี่ไง เพิ่งนึกออกอีกเรื่อง ว่ามากัน 8 คน แล้วเตรียมของ 9 ชุดยังไง
ม่ะวาน ตอนเช้าที่ออกจากอุดร  น้องฟี้ มาจากกทมอีก 1 คน รับแวะไปสนามบินอุดร รับน้องฟี้ก่อน
แล้วถึงจามากินอาหารเช้า แล้วมาเชียงคาน  555  ลืมไปเยอะเรยน่ะเนี่ย)

ทริปอุดร เชียงคาน 11 13 กย Part III

มาที่นี้ ต้องมาตักบาตรข้าวเหนียวนะก๊ะ

แล้วก็ไปเท่ว ดูทะเลหมอกที่ภูทอก
แต่ม่ะคืนเราถามพี่ที่เค้าพานักท่องเที่ยวขึ้นไปประจำ

เค้าบอกเราว่า ไม่ต้องไปหรอก ไปก็ไม่น่าจะมีรถขึ้นไป
แล้ว ตอนนี้ขึ้นไปก็ไม่มีหมอกให้ดูด้วย

ก็เรยตัดสินใจ ว่าไม่ต้องไป

สภาพแต่ละคน

หน้าสดมากกกก  555

พระมาแล้ว

นิมนต์ทางนี้เลยค่ะ

พร้อม

ชอบภาพนี้

โซเชียลแต่เช้าน่ะเรา  555

วันนี้ได้ตักบาตรข้าวเหนียวพระและเณรหลายรูปเลย

ใช้มือจกข้าวเหนียว นิดนึง แล้วใส่ลงไปในบาตร

มีแอบคิดพิเรนทร์ว่า ทุกบ้านก็ตักกันแบบนี้
แล้วพระท่านฉันแล้ว จารู้สึก เค็มปะแหล่มๆมั้ยหน๊ออออ อิอิ

ป้าอ้วนกะน้องแพรว น้องสาวของน้องนิค
(น้องแพรวนี่แระ ที่ดูแลเราบนเครื่องดีมากๆ ตอนเราไปฮ่องกง อิอิ)

ตักบาตรเสร็จแล้ว เราก็เดินไปตลาดกัน  เดินไกลเหมือนกันน่ะ

มาเจอของกิน แล้วก็พวกผักพื้นบ้านเยอะ

แต่ก็ไม่ค่อยได้ซื้ออะไรมาก  ซื้อแค่ขนมปัง กะปาท่องโก๋ตัวใหญ่ๆมา
บางอันก็มีไส้ด้วย

ขากลับ ขี้เกียจเดิน เรยนั่งสกายแล็บกลับที่พัก

2 คันน่ะ เพราะไปกันไม่หมด

หน้าสดกันทุกคน

ฟันก็ยังไม่แปรงกันเรย  555

กลับมาถึง ก็ไปสั่งโจ๊ะ ร้านข้างๆที่พัก แล้วก็ขึ้นบ้านไปแปรงฟัน

น้องๆสั่งข้าวเปียกมาชิมกันด้วย

แต่เราไม่เอาแล้ว ไม่ชอบเท่าไหร่ อิอิ

กินเสร็จก็นั่งๆนอนๆ  อีกประมาณ ชั่วโมง

พอ 9 โมงก็รีบแต่งตัว  เพราะจะออกเดินทางจากเชียงคานกันประมาณ 10 โมง

พร้อม

พร้อมๆ

ถ่ายรูปเล่นกันอีกหน่อย ระหว่างรอน้องๆ แต่งตัว

บรรยากาศแม่น้ำโขงช่วงสายๆ

ดูเหมือนน้ำจะนิ่งเน๊อะ แต่จิงๆ เชี่ยวมากอ่ะ ตกลงไป ตายแน่เรา

ถึงจะว่ายน้ำได้ก็เห๊อะ น้ำเชี่ยวขนาดนี้ คงต้านไม่ไหว

อ้อมอ้อม กะ อ๋อยอ๋อย

บัยบาย สุเนต์ตา

ถ้าจะให้กลับมาอีก ก็คงไม่กลับมาแล้ว

เพราะจิงๆ มันก็ไม่มีอะไร

เป็นชุมชนนึง ที่มีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย

มีถนนเส้นนึง ที่มีบ้านติดแม่น้ำโขง
แล้วก็มีที่พัก ชิคๆ ชิลๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่หนีความวุ่นวาย
ได้มาพักผ่อน ปล่อยอารมณ์ เดินตามเวลาอย่างช้าๆ

ซึ่งเราก็เป็นเด็กบ้านนอกคนนึง เพราะฉะนั้น สิ่งเหล่านี้ จึงไม่ได้เป็นสิ่งที่แปลกตา
หรือน่าตื่นเต้นสำหรับเรามากนัก

เพราะเราก็คุ้นชิน ดี อิอิ

ถ้าถามระหว่างปายกับเชียงคาน ชอบปายกว่ามากๆๆๆ

ปาย - ปางอุ๋ง - ปางมะผ้า  นี่ประทับใจเรย ให้ไปอีกก็ได้น่ะ

ครั้งนี้ ที่นี้ ครั้งเดียว(นั่งรถนาน) ก็พอจร้า    ฮี่ๆๆ

ร่ำลาป้าอ้วน ออกจากที่พัก

น้องๆจาไปภูเรือกันต่อ(มั้ง?) ยังไม่กลับ

แต่เรา ต้องขึ้นเครื่องกลับภูเก็ต เย็นนี้แล้ว

เราให้รถตู้แวะส่งเราที่ บขส เมืองเลย

น้องๆก็ไปต่อกัน

ส่วนเรากะน้องนิค นั่งรถบัสเข้าเมืองกัน

ก่อนนี้ ก็โทรมาสอบถามรอบรถเข้าเมืองอุดรแล้ว

เรามาถึง บขส 11.00 น.

ปรากฏว่ามีรถออกเท่ว 11.30 น. พอดี

ซื้อตั๋ว นั่งรถ ครึ่งชั่วโมง

ตอนนี้แระ เราเริ่มอาการไม่ค่อยดีแระ

นึกถึงว่าต้องนั่งรถ แล้วมันจาอ๊วก

เราว่าเราแปลกๆน่ะ ไม่รู้ทำไม

เวลาจะเดินทาง(ด้วยรถ)ที จะรู้สึกกังวล ไม่อยากนั่งรถนาน

มันกังวลแบบที่สมองคิดไปเองอ่ะ  ไม่ได้ตั้งใจจะคิดน่ะ

พอกังวล มันเรยพาลจะทำให้อ๊วกมั้ง  อิอิ

หรือไม่บ้างที ถ้าจะเดินทางแบบรีบๆ ลนๆ ก็จะเป็น รู้สึกไม่สบายตัวอยากจะอ๊วก

แต่เวลานั่งรถ ก็ไม่ได้เมารถ ไม่อ๊วกน่ะ

จะเป็นตอนก่อนจะเดินทาง ไม่รู้ทำไม
(เว้นครั้งนึง ที่นั่งรถจาก กทม ลง มาภูเก็ต อันนั้นอ่ะ ฮ๊วกบนรถเรย  อิอิ)

เรามาถึงอุดรประมาณ บ่าย 2 กว่าๆ

บอล เดชา ก็มารับเรากะน้องนิค ที่บขส ใหม่รึเก่า ก็ม่ายรุ จำ บ่ ได้เด้อ

แล้วก็ไปกิน VT แหนมเนืองกัน

ของกินที่นี้ ถูกมาก มากๆ ที่บอกว่าถูกมาก
เพราะเค้าตกแต่งร้านที่หรูเกินราคามาก

สงสัยคงเป็นควาวชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน

แหนมใบมะยม เราไม่ชอบอิอ้วนนิค ลองกิน

ขาหมูยัดไส้  อันนี้ล่ะของโปรดเราเรย อร่อยมาก

กุ้งพันอ้อย อันเดียวพอ เลี่ยน

แหนมเนือง ชุดเล็ก 3 ไม้ กินกัน 3 คน เหลือจร้า อิ่ม อิอิ

ถ่ายมาแต่ไม่มีรูปจะลงน่ะ  มีอีกสัก 2 - 3 อย่างมั้ง

ของหวานปิดท้าย ของเราเอง ทับทิมกรอบ เฉยๆอ่ะ

เคยกินที่อร่อยกว่านี้

มื้อนี้ เดชาเลี้ยง ต้องขอบคุณเพื่อนมากๆเลย ที่ดูแลเรา แลน้องๆเป็นอย่างดี

จะบอกว่า เวลาไม่ทำให้เพื่อนเปลี่ยนไปเลย

เป็นคนดี เป็นสภาพบุรุษยังไง ครั้งนี้ที่เจอ ก็ยังคงเป็นแบบนั้น

ขอบคุณมากๆอีกครั้งนะค่ะ

กินเสร็จ ก็เดินดูของฝากที่นี้เรย  ซื้อกันแต่ของฝาก 555

จิงๆ ถ้าไม่ซื้อที่นี้ จะไปดูที่สนามบินก็ได้น่ะ

เพราะเค้าก็มีขาย ราคาเท่ากันเรย ไม่เหมือนสนามบินบ้านเรา ชอบชาร์จของแพงๆ

ออกจาก VT แหนมเนือง บอล เดชา ก็ไปส่งเราที่ สนามบินเรย

ก็รำลากะเพื่อน แล้วให้เพื่อนกลับเรย

เพราะเพื่อนโดดงานออกมาดูแลพวกเรา

กลับภูเก็ตไฟล์ 17.55 น.

ถึงภูเก็ต 20.00 น. โดยสวัสดิภาพ

นอน  ตื่นเช้ามาทำงานวันศุกร์ต่อ 5555

เย้ๆๆ  อัพหมดไปแล้ว 1 ทริป

นู๋ทำได้

++ ณ เพลานี้ กินแค๊ปหมู กะ โค๊ก เพลินๆ  เจริญ.......

++  เอาความทรงจำของช้านคืนมา....

++ มีเวลานานมาก แต่ดูเหมือนเวลายาวนานมากไปน่ะ

<< ++ ทริปอุดร 11-13 กย 2555 ~ Part II ++++ Hatyai 1 - 3 Aug 2012 ++ >>

Posted on Thu 20 Jun 2013 15:05

พี่นิด

++ The Peak + SOL @ Hongkong ++
++ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ 15 มีนาคม 56 ++
++ ฮ่องกง 14 - 17 มีค 2556 ++
++ บัยบายเชียงใหม่ มค 56 ++
++ ดอยอ่างขาง-ต๋องเต็มโต๊ะ-iberry-ถนนคนเดิน 24 - 27 มกราคม 56 ++
++ ม่อนแจ่ม - ดอยอ่างขาง 24 - 27 มกราคม 56 ++
++ เชียงใหม่ - ม่อนแจ่ม - ดอยอ่างขาง มกราคม 56 ++
++ งานเลี้ยงงานแต่ง รร ภูเก็ตเมอร์ลิน ++
++ งานเลี้ยงงานแต่ง รร ซากุระหาดใหญ่ ++
++ สอบถามที่พักในโอซาก้า จี้ปุ่น ++
++ งานหมั้น + งานแต่ง ++
++ เตรียมงานแต่ง ++
++ คิดถึง ++
++ อัพเดท ++
++ เหมือนจาว่าง + หาเรื่องไปพักผ่อน ++
++ พักผ่อน Destination Patong จบ ++
++ พักผ่อน Destination Patong ++
++ MBA Bowling 55 ++
++ Hatyai 1 - 3 Aug 2012 ++
++ ทริปอุดร 11 - 13 กย 2555 ~ Part I ++
++ แว๊บมาหน่อยนึง ++
++ เยอะสิ่ง ++
++ ช่วยด้วยค๊าบ ++
++ มีเรื่องงงงงงงง ++
++ เมื่อ Bluesnow เป็นนักศึกษา(อีกครั้ง) ++
++ เรื่องเซงๆ ณ ช่วงเวลานี้ ++
++ แว๊บมาเวิ่นเว้อ หลังหยุดยาว ++
++ Bluesnow in Korea Day 5 / Back to Phuket ++
++Bluesnow in Korea Day 4 (ต่อ) ++
++ Bluesnow in Korea Day 4 ++
++ จากหน้าที่แล้ว ++
++ พวกกินปูนร้อนทอง ++
++ Bluesnow in Korea Day 3 :: เกาะนามิ ++
++ Bluesnow in Korea Day 2 ++
++ Bluesnow in Korea Day 1 (ต่อ) >> ตลาดนัมแดมุน - เมียงดง ++
++ Bluesnow in Korea Day 1 เที่ยวเอง ไรเอง หลงเองจ้า ++
++ เกาะพีพี + เกาะไข่(อีกแว้ว) ++

Comments

Post Comment

bestview in 1024*768
The best template from http://www.oblog.cn