++ ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4 ++

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4
 ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4  ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4
Music Playlist at MixPod.com

Juz U!!

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

กะจะมาอัพตั้งแต่ชาติที่แล้วแระ
(พูดงี้ทุกที่อ่ะ อิอิ)

แต่ก็ไม่ได้มาอัพซะที เพราะส่วนใหญ่จายุ่งๆ เรื่องตัวเองบ้าง เรื่องเพื่อนบ้าง
ไหนจะขี้เกียจอีก มันเรยไม่ได้อัพสักกะที -*-

ยังไงก็ขอโทษที่ให้รอนะค่ะ (มีใครรอขนาดน๊านนน?? ฮ่าๆๆ)

วัน เสาร์ ที่ 13 สิงหาคม 2554

วันนี้ เกอตุ๊ด มาหาเราที่พักแต่เช้า
แต่เราก็ตื่นสาย ออกมาพบเค้าสาย จนแม่ด่า!! แฮ่ๆ

เค้ามาหาเราก่อนไปดูแลลูกค้าอีกกรุ๊ปของเค้า

เกอตุ๊ดน่ารักมาก อัธยาศัยดี ดูเป็นมิตร จิงใจ
เค้าฝากบอกเราว่า หลานเค้า วาย๊าน เป็นไกด์ใหม่ มีอะไรให้ช่วยแนะนำด้วย
เราก็บอกว่า วาย๊านน่ารักดี เค้าดูแลพวกเราดี
แล้วก็ฝากแนะนำเค้าต่อด้วย
ถึงเค้าไม่บอก เราก็แนะนำต่ออยู่แร้ว ^^

เกอตุ๊ดรู้ด้วยน่ะ ว่าเมื่อวานเป็นวันแม่ของไทย (เพราะลูกค้าอีกกรุ๊ปเป็นคนไทยเหมือนกัน)
แล้วเค้าก็ไหว้แม่เรา เรียกแม่เราว่าแม่ (เข้าใจเอาใจแขกน่ะเนี่ย)
ที่โน้นเค้าเรียกแม่ว่า แม่ แม่ คล้ายๆกันกะเราอ่ะ

คุยกับเกอตุ๊ดอยู่พักนึง เค้าก็ขอลาไปหาลูกค้าอีกกรุ๊ป

เราก็หม่ำอาหารเช้า

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

เรียกว่าอะไรแระ จำไม่ได้ แต่รู้ว่าอร่อยดี

อันนี้เราก็ไม่กินอีก

กินเสร็จก็ออกไปรับโกย๊ะ ที่อุบุดวิว

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

ระหว่างรอก็ถ่ายรูปเล่นกันไปก่อน

อากาศเย็นน่ะเนี่ย แต่สักพักก็มีเด็กมาเล่นหนาว เรางี้แอบหนาวแทน

เมื่อสมาชิกพร้อม เราก็ออกเดินทางกัน

วันนี้ที่แรกที่เราจะไปกันคือ

~ วัดอูลันดานูบราตัน ~
วัดสวยริมทะเลสาบบราตัน
Pura Ulun Danu Bratan

***อันนี้จำค่าเช้าไม่ได้อ่ะ ประมาณ ไม่ 5000 ก็ 10000 IDR นี่แระ***

เป็นวัดที่ตั้งอยู่บริเวณกลางน้ำริมทะเลสาบ มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟ
เป็นวัดที่เก่าแก่ที่ชาวเบดูกูลสร้างขึ้นเพื่อสักการะบูชาพระแม่แห่งทะเลสาบของพวกเขา

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

ระหว่างทางจะได้เห็นทัศนียภาพของบาหลีทางใต้
ชอบมากอ่ะ วิวระหว่างทางสวยมากๆ อากาศก็ดี

ระหว่างทางเราแวะไร่สตรเบอร์รี่ด้วย

แต่ไม่มีสตรอเบอร์นี่เรย

เราเรยแค่ถ่ายรูปกัน แร้วก็สูดอากาศดีๆตรงนี้ แร้วก็ไปกันต่อ

.........................

ใช้เวลาพักใหญ่ ก็มาถึง เราชอบที่นี้มากกกก
อากาศดีมากๆเรยอ่ะ

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

สมาชิกพร้อม!!

เรือให้เช่าล่องทะเลสาป

ไปด้วยกันม๊ายยย??

ว่าแต่..ไปไหนหรอ? ฮ่าๆๆ

รู้สึกว่าเช่าเรือออกไปครึ่งชั่วโมง 1000 กว่าบาทไทยน่ะ ถ้าจำไม่ผิด

มีความสุขขนาดไหนก็ดูเอา!!
แต่รู้ไว้ลูกสุขยิ่งกว่า ที่เห็นแม่สุข ^^

ด้านในกำลังมีพิธี
นักท่องเที่ยวเข้าไม่ได้ ได้แค่ถ่ายรูปอยู่ด้านนอก

เทพเจ้าที่ชาบาหลีเคารพ บูชา

ใช้เวลาอยู่ที่นี้ พอสมควรเรย เพราะชอบมากกกก

ออกจากที่นี้ เราไปกันต่อที่

~ ตลาดผลไม้ ~

เป็นตลาดผลไม้ของชาวเบดูกุล มีผลไม้เยอะแยะมากมาย
โดยเฉพาะสตอเบอรี่ผลใหญ่ หวาน ราคาถูก
หรือผลไม้อื่นๆที่หาชิมไม่ได้ในเมืองไทยเช่น สละบาหลี

เค้าขาย 3 ถุง 30000 IDR
เป็นพวกมันทอดหวานๆ แล้วก็ข้าวเกรียบที่ทำจากฟักทองไรงี้ แปลกๆดีอ่ะ

ผลไม้ก็เยอะแยะ
นอกจากนี้ ก็ยังมีพวกของที่ระลึกต่างๆ แล้วก็พวกผ้าด้วย
และแม่ได้ผ้าถุงมาอีก อิอิ

แต่ที่นี้บอกราคาแพงพอๆกับที่ตลาดสุขะวาตีเรย
แต่โชคดีที่เรารู้ราคามาก่อนแร้ว ก็เรยพยามต่อให้ได้เท่ากับที่โน้น
แต่แม่ค้าที่นี้ เคี่ยวมาก(เอ๊ะรึเราเคี่ยวกว่า อิอิ)  ไม่ค่อยยอมลดให้เราเรย
เราก็ได้แค่ น่ะๆๆ ลดให้หน่อย เมื่อวานเราไปตลาดโนมา เร้าได้มาราคานี้ บลาๆๆ

แต่เค้าก็ไม่ให้ จนสุดท้ายเราบอกไม่เอาๆ แร้วก็เดินไป
สุดท้ายเค้าก็เรียกกลับมา
แต่ตอนเรียกกลับมา ยังมีการขอเราราคาเดิมด้วยน่ะ  ร้ายจิงๆ

ออกจากตลาด เราไป

~ Jatiluwih Rice Terrace ~
นาข้าวขั้นบันได

หมู่บ้าน จาตีลูวีห์ (Jatiluwih)เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงมากในบาหลี
เราจะได้
ชมนาข้าวขั้นบันไดอันเขียวขจี
วิวของนาข้าวขั้นบันไดแห่งนี้ถือว่าเป็นวิวที่สวยที่สุดในเกาะบาหลี
Jatiluwih มีอากาศที่เย็นสบายเพราะตั้งอยู่ในความสูง 700 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล
ระยะทางจาก Denpasar ถึง Jatiluwih ประมาณ 48 กม. ตั้งอยู่ในเขตเหนือของรัฐของเมือง Tabanan (28 กม. )
เราจะได้ชมวิวพาโนรามาที่สวยงามของระเบียงข้าว
Jatiluwih ดูแลโดยรัฐบาลอินโดนีเซีย ทางรัฐจะควบคุมไม่ให้มีการทำรีสอร์ทหรือสิ่งปลูกสร้างอย่างอื่น
ซึ่งเราว่าเค้าทำได้ดีมากๆเรย

ค่าเช้าคนล่ะ 10000 IDR

เราแวะทานมือ้เที่ยงกันที่นี้แระ

เมนูมีไม่มากอย่าง

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

สั่งแร้วก็ถ่ายรูปเล่น ชมดูวิวสวยๆ สบายตา

อาหารมาแล้ว

ไก่ทอดอร่อยดี

ไก่เทอริยากิไม่หร่อย

อันนี้ก็ไม่หร่อย

แต่อย่างน้อย
กินข้าวไป(ถึงจาไม่หร่อยเท่าไหร่) ดูวิวไป อากาศก็เย็นสบาย ก็ทำให้ทดแทนกันได้บ้าง
อยากอยู่กับช่วงเวลานี้ไปนานๆจัง ^^

.........................................

กินเสร็จก็ย้ายที่ถ่ายรูปชมวิวไปอีกหน่อย

ชอบมากอ่ะ มองแล้วสบายใจ ^^

ส่วนคนนี้ชอบมาก

ก็เหมือนจะโชคดีที่ไม่มีแดด เราไม่โดนแดดเผา
แต่มันก็เหมือนจะโชคร้ายด้วย เพราะแสงไม่มี รูปที่ออกมาไม่สวย (โทษแสงอีกแร๊ะ อิอิ)

อยู่ที่นี้พักใหญ่ ก็ได้เวลาออกเดินทางต่อ

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

แวะเติมน้ำมัน (ค่ารถเช่าเรารวมน้ำมันแร้ว)
น้ำมันเค้าลิตรล่ะ 10 กว่าบาทเองอ่ะ ถูกมากๆ อยากใหบ้านเราเหมือนบ้านเค้าจัง

ที่หมายถัดไป ก็เป็นสถานที่ต้อง ต้องมา ถ้ามาบาหลี

นั่นก็คือ

~ Pura Tanah Lot วิหารทานาต์ลอต ~

เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงมาก และเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพมากที่สุด
และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมาก
ที่นี้เป็นหนึ่งในวัดหลักในการบูชาเทพเจ้าของชาวบาหลีด้วย

Tanah Lot มีประวัติที่ยาวนานเป็นวัดที่สร้างขึ้นบนแหลมขนาดเล็กที่เข้าถึงได้เฉพาะที่น้ำลด

ค่าเข้าชมคนล่ะ 10000 IDR

แก๊งค์ลูกหมูเช็คชื่อ

46  ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

ไอข้าวโพดปิ้งเนี่ย อยู่ภูเก็ต ก็ไม่ค่อยจะกินน่ะ
แต่มาถึงที่นี้ มันพยามจะกินให้ได้เรย

นิสัยเสียแบบนี้ทุกที่เรยอ่ะ
ม่ะก่อนเวลาแม่ด่า ก็เถียงในใจตลอด มาถึงตอนนี้ เริ่มยอมรับแระ
คือเราเป็นพวกที่ ถ้ามีให้กินง่ายๆ ใกล้ๆตัว จาไม่ค่อยกิน
แต่ถ้าได้ออกไปข้างนอก มันจะอยากกินขึ้นมาทันที

เหมือนมะพร้าว กะไอข้าวโพดเนี่ย
มะพร้าวลูกล่ะ 10000 ข้าวโพดก็ฝักล่ะ 10000 คิดแล้วเกือบ 40 บาทน่ะเนี่ย ><

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

55  ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

ตรงนี้จะมีบ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ เป็ฯน้ำจืดที่ผุดขึ้นมาตลอดเวลา
วาย๊านบอกให้เราไปต่อแถว จะมีคนมาเหมือนกับทำพิธีให้ เพื่อความเป็นสิริมงคล

แล้วก็บอกให้เราอย่าลืมชิมน้ำดูด้วยว่าเค็มรึจืด

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

เข้าแถวไปเอามือรองน้ำ แล้วเอามาลูบหัว บางคนก็กิน
แล้วเราแค่เอามาแตะๆลิ้น  ไม่น่าเชื่ออ่ะ น้ำจืดจิงๆ
อาจจะมีเค็มปะแหล่มๆ ไม่รู้เพราะขี้มือเรารึป่าว ฮ่าๆๆ

จากนั้น เค้าก็จะเอาเม็ดข้าว แปะหน้าผากให้ พร้อมเอาดอกลีลาวดีมาทัดหูให้

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

วันนี้ที่นี้ เค้าก็มีทำพิธีกันอีกแร้ว

........................

เดินเล่น ถ่ายรูปเล่นกันไป รอชมพระอาทิตย์ตก

ใครที่ชอบถ่ายรูป มาที่นี้ไม่ผิดหวังเรยล่ะ

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

ช่วงที่เรามาเป็นช่วงที่น้ำลด  แต่ช่วงที่น้ำขึ้น ก็ขึ้นสูงถึง หญ้าเชียวๆด้านบนนั้นเรย (ว๊าย๊านบอกมา)
และน้ำจะขึ้น ลง ทุก 4 ชั่วโมง

สวยดีอ่ะ!

ณ เกาะสวรรค์บาหลี วันที่ 4

เราเดินขึ้นมาอีกจุด เพื่อมารอชมพระอาทิตย์ตก เป็นอีกจุดที่สวยๆมากๆเหมือนกัน

แต่จะบอกว่าทำรูปมาถึงตรงนี้ เพิ่งได้รู้ว่าไฟล์รูปหายไปเป็นร้อยเรย
เซงมากๆ ยังไม่ทันได้หาน่ะ

มันเซง เด้วขอเวลากลับไปหารูปก่อน แล้วจะมาอัพต่อ

คืนนี้เรานอนกันที่ หาดคูต้า

แล้วก็ยังมีรูปจากกล้องโกยะอีกเยอะเรย ไว้จะเอามาลงให้ดูในหน้าเก็บตกน่ะ

ขอบคุณทุกๆคอมเม้นที่มาลงไว้ให้ชื่นใจ
แล้วก็ขอบคุณทุๆคนที่เข้ามากันด้วยนะค่ะ

ไว้มาตอบเม้นที่เดียวนะค่ะ ^^

<< ++ บาหลี ดินแดนนี้มีมนต์ขลัง วันที่ 3 ++++ Bali วันที่ 4 (ภาคต่อ) ++ >>

Posted on Sun 9 Oct 2011 16:08

พี่นิด

++ วันเกิดป๊า + วันพ่อ + วันเกิดเพื่อน + สอบ ธกส ++
++ Sexy Leo Girl Party Road Show @ Royal Phuket Marina ++
++ ป่วยอีกแระ + Sea Canoe Trip ++
++ คัน!! วันลอยกระทง ++
++ โอ ปัง เปา ++
++ Banyan Tree,,Phuket :: Part II ++
++ Banyan Tree,,Phuket :: Two Bedroom Double Pool Villa ++
++ ลืม?? ++
++ แวะมาสั้นๆ ก่อนเดินทาง ++
++ The Briza Beach Resort [[ Khao Lak ]] Part II ++
++ The Briza Beach Resort [[ Khao Lak ]] ++
++ กิน กิน กิน + Khao Rung Breeze Restaurant ++
++ ถือศีล กินเจ ++
++ Oishi Express + กลับหาดใหญ่ รับรินยาอ๋อย + ทำบุญ + อาหารพื้นเมืองภูเก็ต ++
++ ขับรถชนหมา + อ้วนโดนจูบ + ถูกหวย + ถ่ายรูปรับรินยา + เข่าเดี้ยง ++
++ My B-Day in August 2011 ++
++ เก็บตก...บาหลี ++
++ จากเกาะบาหลี สู่ เกาะภูเก็ต ++
++ Bali วันที่ 4 (ภาคต่อ) ++
++ บาหลี ดินแดนนี้มีมนต์ขลัง วันที่ 2 ++
++ บาหลี ดินแดนนี้มีมนต์ขลัง วันที่ 1 ++
++ อาทิตย์ก่อนเดินทาง ++
++ สุราษฏ์อีกจี๊ดดด >> เขื่อนอีกจึ๊งงงง ++
++ ไปดินแดนหอยใหญ่กัน ++
++ หลังจากวันที่ฉันป่วย ++
++ วันที่ฉันป่วย ++
++ Good or Bad ,, unlucky me in July ++
++ อุดร ตอบจบ ++
++ พักร้อน พักผ่อนนะจร้า ++
++ ครั้งนึง ณ เวียงจันทร์ ++
++ อุดร >> หนองคาย >> เวียงจันทร์ ++
++ เริ่มต้นภูเก็ต >> สู่อุดร ตอนที่ 1 ++
++ พบ เพื่อน เก่า + Bday อิจ๋า ++
++ Head Master's Farewell + ทำความสะอาดวัด(ได้ด้วย) + พบลูกค้า + ทำพาสปอร์ต+บัตรปชช ++
++ เรื่อยเปื่อย ++
++ จาหนีเท่วกะอานิสงค์จากหางแดง + เวิ่นเว้อเรื่อยเปื่อย ++
++ คุณครูพี่อ้อม @ Wine Connection >> Central Phuket ++

Comments

ทริปวันนี้มีทั้งเหนื่อย ทั้งสนุก แต่ก็ happy สุดเรยยยยยย
อิจ๋าเอง
Wed 12 Oct 2011 21:51 [2]

เสื้อใส่เป็นแก๊งค์แบบนี้น่ารักดีอ่ะพี่อ้อม
บรรยาดีภาพก็สวยมองทุ่งนาแล้วสดชื่นดีจัง^^
darling
Mon 10 Oct 2011 20:12 [1]

Post Comment

bestview in 1024*768
The best template from http://www.oblog.cn